PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 5 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ SỐ THẬP PHÂN

Các tác giả

  • Lê Mạnh Hà
  • Bình Vũ Thị Thanh

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.12594085

Tóm tắt

Bài báo nghiên cứu những biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học chủ đề số thập phân. Số thập phân là một trong những nội dung mới trong chương trình Toán 5 mà trước đó các em chưa được làm quen nên quá trình hình thành khái niệm về số thập phân cho học sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Tư duy của học sinh tiểu học là tư duy cụ thể, trực quan nên việc hình thành khái niệm số thập phân và các phép toán trên số thập phân được thực hiện trực quan hóa thông qua phép đo đại lượng. Bài báo tìm hiểu một số biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học, từ đó đề xuất một số tiếp cận sư phạm nhằm phát triển các biểu hiện này, góp phần phát triển tư duy sáng tạo và tính tích cực trong việc học của học sinh. 

Đã Xuất bản

2024-06-30