MỘT SỐ BIỆN PHÁP SƯ PHẠM DẠY HỌC CÁC NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUẢNG BÌNH 1885 - 1954 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Như Hòa

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.12633173

Từ khóa:

Dạy học, biện pháp, nhân vật lịch sử, Quảng Bình, 1885-1854.

Tóm tắt

Từ năm 1885 đến năm 1954, lịch sử Quảng Bình có nhiều sự kiện nổi bật về chính trị, quân sự, kinh tế, đóng góp to lớn cho lịch sử dân tộc. Việc dạy học các nhân vật lịch sử Quảng Bình trong chương trình lịch sử Việt Nam ở trường học phổ thông có ý nghĩa hết sức to lớn đối với quá trình dạy học lịch sử nói chung và lịch sử Quảng Bình nói riêng. Do đó, việc lựa chọn và xây dựng các biện pháp sư phạm dạy học có hiệu quả về các nhân vật lịch sử Quảng Bình trong giai đoạn 1885-1954 là một trong những đòi hỏi cấp thiết hiện nay, đặc biệt khi Bộ Giáo dục Đào tạo triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Đã Xuất bản

2024-07-03

Số

Chuyên mục

Các bài báo