CÓ VẤN HỌC TẬP - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG QUẢN LÝ SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Các tác giả

  • Phan Thị Thu Hà

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.12632900

Tóm tắt

Đào tạo theo học chế tín chỉ là một loại hình đào tạo có nhiều ưu điểm vàmang lại hiệu quả cao cho người học trong các trường đại học hiện nay. Tuy nhiên, mô hình này đòi hỏi phải có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật tốt, cùng với nó là đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Trong đó không thể bỏ qua vai trò quan trọng của Cố vấn học tập (CVHT). CVHT là “Người tư vấn và hỗ trợ sinh viên (SV) phát huy tối đa khả năng học tập, lựa chọn học phần phù hợp để đáp ứng mục tiêu tốt nghiệp và khả năng tìm được việc làm thích hợp; theo dõi thành tích học tập của sinh viên nhằm giúp sinh viên điều chỉnh kịp thời hoặc đưa ra một lựa chọn đúng trong quá trình học tập; quản lí, hướng dẫn, chỉ đạo lớp được phân công phụ trách đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của sinh viên". Trên thực tế, việc xây dựng đội ngũ CVHT ở hầu hết các trường đại học nói chung và Trường Đại học Quảng Bình nói riêng vẫn tồn tại nhiều vấn đề chưa đáp ứng với mong muốn và yêucầu cả về số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Chính vì vậy, “Đổi mới công tác cốvấn học tập trong quản lý sinh viên tại Trường Đại học Quảng Bình” vừa là yêu cầu cấpbách, vừa là nhiệm vụ cần thiết đối với nhà trường trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp sinhviên vượt qua những khó khăn, thử thách trong môi trường đại học.

Đã Xuất bản

2024-07-03

Số

Chuyên mục

Các bài báo