ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤCTẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH
DOI:
https://doi.org/10.5281/Từ khóa:
Sự hài lòng, dịch vụ, giáo dục công, Trường Đại học Quảng Bình.Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người học đối với dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Quảng Bình. Trên cơ sở Bộ câu hỏi khảo sát được ban hành cụ thể tại Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhóm tác giả đánh giá sự hài lòng của người học trên 5 lĩnh vực: 1- Tiếp cận dịch vụ; 2- Cơ sở vật chất, trang thiết bị; 3- Môi trường giáo dục; 4- Hoạt động giáo dục và 5- Kết quả giáo dục. Nghiên cứu tiến hành khảo sát bằng bảng hỏi với đối tượng là 764 sinh viên đang học tại Trường Đại học Quảng Bình. Kết quả cho thấy, sinh viên đánh giá khá cao về dịch vụ giáo dục của Nhà trường, trong đó, lĩnh vực được đánh giá cao nhất là “Tiếp cận dịch vụ giáo dục”, lĩnh vực được đánh giá thấp nhất là
“cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học”. Trên cơ sở các phát hiện của nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của Trường.