CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Các tác giả

  • Cát Huỳnh Tịnh

DOI:

https://doi.org/10.5281/

Từ khóa:

Nhân viên, giữ chân nhân viên, động lực làm việc, công nghệ thông tin

Tóm tắt

Nhân viên và tạo động lực làm việc cho nhân viên luôn là vẫn để ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Do đó, làm thể nào để tạo động lực làm việc giữ chân được nhân viên là vẫn đề nan giải, đặc biệt trong ngành công nghệ thông tin. Mục tiêu của bài viết nhằm rút ra các yếu tố cũng như đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến động lực làm việc của nhân viên, từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ cho hoạt động tạo động lực làm việc và giữ chân nhân viên của các công ty ngành công nghệ thông tin trên địa bàn Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 06 nhóm nhân tổ (văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, lãnh đạo doanh nghiệp và đồng nghiệp, tiền lương, phúc lợi, đào tạo và thăng tiến) ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên công nghệ thông tin trên địa bàn Đà Nẵng, trong đó, lãnh đạo doanh nghiệp và đồng nghiệp là nhân tố tác động mạnh mẽ nhất.

Đã Xuất bản

2025-01-18

Số

Chuyên mục

Các bài báo