PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH
DOI:
https://doi.org/10.5281/zenodo.15696649Keywords:
Kỹ năng, tư duy phản biện, chủ nghĩa xã hội khoa học, sinh viên Trường Đại học Quảng BìnhAbstract
Trong hệ thống giáo dục đại học hiện đại, tư duy phản biện được xem là một trong những năng lực cốt lõi cần rèn luyện cho sinh viên. Kỹ năng tư duy phản biện đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu quả hoạt động giáo dục và thành tích học tập của sinh viên. Dạy học môn Chủ nghĩa xã hội khoa học ở trường đại học giúp sinh viên có cơ hội được rèn luyện và phát triển kỹ năng tư duy phản biện. Bài viết trình bày thực trạng và đề xuất những biện pháp cơ bản nhằm phát triển kỹ năng tư duy phả