NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Authors

  • Hoàng Ngọc Anh

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.13754113

Keywords:

Kỹ năng Nói, sinh viên không chuyên ngữ, khó khăn và giải pháp.

Abstract

Kỹ năng Nói là một trong bốn kỹ năng giao tiếp quan trọng trong việc dạy và học tiếng Anh. Tuy nhiên, tại trường Đại học Quảng Bình, việc dạy học kỹ năng Nói đang là thách thức đối với giảng viên và sinh viên không chuyên ngữ. Căn cứ vào thực tế giảng dạy và quan sát, bài viết tìm hiểu những khó khăn gặp phải trong việc dạy học kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ; Nghiên cứu và phân tích phương pháp giảng dạy kỹ năng Nói theo đường hướng giao tiếp (Communicative Language Teaching - CLT). Từ đó, giới thiệu các hoạt động làm tăng hứng thú và phát triển kỹ năng Nói; Đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ.

Published

2024-09-12