THIẾT KẾ TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ  LỚP 5  Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ, TỈNH QUẢNG TRỊ

Authors

  • Lê Mạnh Hà
  • Nguyễn Thị Ngọc Hà

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.13752166

Keywords:

ình huống dạy học tích hợp (THDHTH), dạy học toán ở tiểu học, thiết kế, quy trình

Abstract

Dạy học môn toán thông qua các tình huống tích hợp là một trong những đề tài được nhiều nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước quan tâm. Việc đưa ra quy trình cụ thể về thiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán có ý nghĩa lớn giúp giáo viên giải quyết những khó khăn cơ bản nhất trong quá trình thực hiện và áp dụng vào dạy học từ đó đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp trong môn Toán ở tiểu học. Thực tế cho thấy, giáo viên có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện các kĩ năng thiết kế tình huống dạy học tích hợp, tuy nhiên họ cũng gặp không ít khó khăn. Trên cơ sở tìm hiểu thực trạng thiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán của giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bài viết đưa ra đề xuất về quy trình thiết kế và gợi ý áp dụng trong các nội dung dạy học chủ đề một số yếu tố thống kê cụ thể.

Published

2024-09-12