HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ SỬ DỤNG NGƯỜI ẢNH HƯỞNG KẾT HỢP SỰ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỔ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI
DOI:
https://doi.org/10.5281/Keywords:
Tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng, lan truyền thông tin, sự yêu thích sản phẩm, sáng tạo nội dung, tiếp thị kỹ thuật số.Abstract
Mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả cho việc tiếp thị kỹ thuật số. Nghiên cứu này phân tích các yếu tố về sự ảnh hưởng của một người dùng đến quyết định mua hàng của các khản giả họ trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng để xuất phương pháp số hóa các yếu tố ảnh hưởng này để xây dựng hệ quản lý chiến dịch tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng bao gồm việc đánh giá khả năng lan truyền thông tin của một người dùng trên mạng xã hội, mức độ yêu thích đối với thương hiệu và khả năng tạo nội dung trong các bài đăng của người dùng. Từ đó, hệ thống ADVO được xây dựng bao gồm các chức năng quản lý toàn diện một chiến dịch tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng trên mạng xã hội.