GỢI Ý TIẾN TRÌNH TRONG GIÁO DỤC TRỊ LIỆU CHO TRẺ BỊ XÂM HẠI TÌNH DỤC TỪ HƯỚNG TIẾP CẬN CỦA CÔNG TÁC XÃ HỘI
DOI:
https://doi.org/10.5281/Keywords:
Trẻ bị xâm hại tình dục, trị liệu, công tác xã hội.Abstract
Trẻ bị xâm hại tình dục là một trong những nhóm trẻ em được chú trọng trợ giúp trong những năm gần đây. Đặc biệt khi Nghị định 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em được ban hành và có hiệu lực thì việc giáo dục trị liệu hay hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nói chung và trẻ bị xâm hại tình dục nói riêng đã có cơ sở pháp lý cụ thể hơn để thực hiện. Trong bài viết này, tác giả đưa ra gợi ý tiến trình 3 giai đoạn hỗ trợ trị liệu trẻ bị xâm hại tình dục từ góc nhìn của công tác xã hội: Giai đoạn chuẩn bị: giai đoạn tham vẫn trao đổi xác định vấn đề: giai đoạn theo dõi, trợ giúp