ĐỀ XUẤT CÁC NHIỆM VỤ GIẢNG DẠY NGÔN NGỮ LIÊN VĂN HOÁ NÂNG CAO NĂNG LỰC LIÊN VĂN HOÁ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG LỚP KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH

Authors

  • Hằng Mai Thị Như

DOI:

https://doi.org/10.5281/

Keywords:

Năng lực giao tiếp liên văn hoá, giảng dạy ngôn ngữ liên văn hoá, các nhiệm vụ

Abstract

Đã có nhiều nghiên cứu quan tâm đến việc tìm hiểu và phát triển thêm các cách tiếp cận và phương pháp giảng dạy mới nhằm đáp ứng yêu cầu của sự thay đổi về mặt ngôn ngữ xã hội của ngôn ngữ tiếng Anh như một ngôn ngữ quốc tế với sự nhấn mạnh vào việc phát triển năng lực liên văn hóa của người học. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn có rất ít nghiên cứu đưa ra những đề xuất và hướng dẫn cụ thể cho các hoạt động giảng dạy thực tế trong lớp học. Bài viết đề xuất các mẫu nhiệm vụ giảng dạy ngôn ngữ liên văn hoá nhằm nâng cao năng lực liên văn hoá của người học trong lớp học kĩ năng ngôn ngữ. Dựa trên sáu nguyên tắc giảng dạy ngôn ngữ liên văn hoá của Newton et al. (2010) và các mục tiêu của cách tiếp cận này được phân tích bởi Ge (2004), tác giả xây dựng và phát triển các nhiệm vụ cụ thể có thể thực hiện trong lớp kỹ năng nói tiếng Anh. Bài viết cũng cung cấp thêm các ý tưởng trong lớp học ngôn ngữ để phát triển năng lực giao tiếp liên văn hoá của người học.

Published

2025-01-17