NHẬN DIỆN VÀ HỖ TRỢ SINH VIÊN GẶP KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP HỌC PHẦN TRIẾT HỌC MÁC-LÊNIN THÔNG QUA KỸ NĂNG LIÊN HỆ THỰC TIỄN
DOI:
https://doi.org/10.5281/Keywords:
: nhận diện và hỗ trợ; sinh viên gặp khó khăn; triết học Mác-Lênin; liên hệ thực tiễn.Abstract
Bài viết tìm hiểu nguyên nhân và các dạng khó khăn của sinh viên năm thứ nhất trong học tập học phần Triết học Mác-Lênin. Từ đó xác định một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc nhận biết và hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong học tập học phần Triết học Mác-Lênin là rèn luyện kỹ năng liên hệ thực tiễn. Trên cơ sở các dạng bài tập liên hệ thực tiễn giúp kiểm tra, nhận diện các khoảng trống kiến thức, xác định trình độ hiện tại về tri thức Triết học Mác-Lênin của sinh viên; bài tập liên hệ thực tiễn hỗ trợ nhận diện loại hình trí tuệ nổi trội của sinh viên và bài tập liên hệ thực tiễn hỗ trợ theo lĩnh vực yêu thích của sinh viên, bài viết góp phần khắc phục những khó khăn của sinh viên trong học tập học phần Triết học Mác-Lênin nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn học này