CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG HASHTAG CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI TWITTER
DOI:
https://doi.org/10.5281/Keywords:
mạng xã hội, hashtag, khuyến nghị hashtag.Abstract
Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội trong thời gian qua đã đem đến những thay đổi lớn cho cuộc sống của con người. Một lượng lớn dữ liệu đã được sinh ra bởi người dùng trên các mạng xã hội và việc khai thác, quản lý những dữ liệu đó là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học. Twitter là mạng xã hội phổ biến cho phép người dùng chia sẽ tin tức, các sự kiện xã hội nổi bật, các ý kiến cá nhân,… Hashtag là một đặc trưng của các tweet trên Twitter, nó giúp phân loại tweet và dễ dàng tìm kiếm bởi các máy tìm kiếm. Hashtag có vai trò rất lớn trong lan truyền thông tin của người dùng tới người dùng mạng và giúp nội dung tin của người dùng bám sát chủ đề, dòng sự kiện hoặc một vấn đề đang được quan tâm. Việc lựa chọn hashtag phù hợp là rất cần thiết và người sử dụng mạng rất cần tới các hệ khuyến nghị hashtag khi đăng tin. Trong bài báo này chúng tôi trình bày các vấn đề cơ bản về mạng xã hội, hashtag và các ứng dụng của hashtag trên mạng xã hội. Nội dung chính của bài báo là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng hashtag của người dùng trên mạng xã hội Twitter dựa trên thực nghiệm của các nghiên cứu liên quan về khuyến nghị hashtag.