VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGTRƯỚC YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC VIỆT NAM

Authors

  • Nguyễn Văn Hạnh

DOI:

https://doi.org/10.5281/

Abstract

Tóm tắt. Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục đã trở thành một đòi hỏi cấp bách của thực tiễn, được xã hội đồng tình, hưởng ứng. Song đổi mới như thế nào? Nguyên tắc cơ bản để đổi mới là gì? Đổi mới những gì?... Từ cách nhìn đó, bài viết phân tích, lý giải một số vấn đề, như: mục tiêu dạy, học văn học nước ngoài ở trường THPT; thực trạng của việc dạy học văn học nước ngoài ở trường THPT và nguyên nhân của nó. Từ đó, đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy, học văn học nước ngoài ở trường THPT, như: cấu trúc chương trình, đào tạo bồi dưỡng giáo viên, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Published

2025-01-11

Issue

Section

Các bài báo