RÈN LUYỆN MỘT SỐ KỸ NĂNG SIÊU NHẬN THỨC TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG XÁC SUẤT CHO SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Authors

  • Trần Hồng Nga

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.14460070

Keywords:

Siêu nhận thức, kỹ năng siêu nhận thức, xác suất, sinh viên.

Abstract

Siêu nhận thức đề cập đến khả năng tư duy và nhận thức của mỗi cá nhân khi giải quyết vấn đề. Trong học tập, nếu được rèn luyện các kỹ năng siêu nhận thức sẽ giúp cho sinh viên tích cực, chủ động hơn trong việc chiếm lĩnh tri thức, đồng thời hình thành cho các em các kỹ năng, kỹ xảo cần thiết và dần trở thành người có tư duy chiến lược. Bài báo này trình bày nguồn gốc của siêu nhận thức, một số kỹ năng siêu nhận thức quan trọng và vận dụng rèn luyện các kỹ năng đó trong dạy học nội dung Xác suất cho sinh viên tại Trường Đại học Quảng Bình, góp phần phát triển tư duy của người học.

Published

2024-12-14