Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tương tác trong lớp học tiếng Anh: Quan điểm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Trường Đại học Quảng Bình

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Lệ Hằng
  • Phan Trần Nhị Nguyên , Thippavong Phisith

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.15696767

Từ khóa:

Tương tác lớp học, yếu tố, thái độ của sinh viên, dạy và học tiếng Anh, bối cảnh học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Tóm tắt

Việc nghiên cứu quan điểm của sinh viên về tác động của những yếu tố này đến kết quả học Tiếng Anh có ý nghĩa quan trọng không chỉ trong việc nâng cao năng lực ngôn ngữ mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển học thuật và nghề nghiệp tương lai. Sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng thông qua bảng hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc làm công cụ chính, nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của 80 sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Quảng Bình về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tương tác trong lớp học tiếng Anh. Đồng thời, nghiên cứu cũng xác định các yếu tố then chốt thúc đẩy hoặc cản trở sự tương tác hiệu quả trong bối cảnh học tiếng Anh như một ngoại ngữ, và đưa ra các khuyến nghị nhằm cải thiện sự tương tác trong lớp học, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại Trường Đại học Quảng Bình.

Đã Xuất bản

2025-06-20

Số

Chuyên mục

Các bài báo