KHẢO NGHIỆM VỀ TÍNH CẦN THIẾT VÀ KHẢ THI CỦA MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC THEO TIẾP CẬN AUN-QA
DOI:
https://doi.org/10.5281/zenodo.17193955Từ khóa:
Quản lý chất lượng, khảo nghiệm, tính cần thiết, tính khả thi, giáo viên tiểu học, AUN-QA.Tóm tắt
Nghiên cứu này trình bày kết quả khảo sát tính cần thiết và khả thi của các giải pháp nhằm nâng quản lý chất lượng đào tạo (QLCLĐT) giáo viên tiểu học (GVTH). Trên cơ sở thực trạng hoạt động đào tạo GVTH của các trường đại học, nghiên cứu này tiến hành khảo sát 150 cán bộ quản lý (CBQL) và giảng viên (GV) tại 5 trường đại học trên cả nước, theo đó 6 giải pháp được đề xuất bao gồm: (1) Tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức cho CBQL, giảng viên, chuyên viên về sự cần thiết của công tác QLCLĐT GVTH theo tiếp cận AUN-QA; (2) Cải tiến tổ chức, chỉ đạo phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiếp cận AUN-QA; (3) Đổi mới quản lý chất lượng học tập và các dịch vụ hỗ trợ học tập của SV theo tiếp cận AUN-QA; (4) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên theo tiếp cận AUN-QA; (5) Cải tiến công tác quản lý đánh giá kết quả học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học theo tiếp cận AUN-QA; (6) Thiết lập hệ điều kiện đảm bảo QLCLĐT GVTH theo tiếp cận AUN-QA. Kết quả khảo nghiệm cho thấy có 01 giải pháp có tính khả thi cao.