NGHIÊN CỨU MÔN HỌC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH QUẢNG BÌNH (CŨ) TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI VÀ MỘT SỐ Ý KIẾN TRAO ĐỔI VỀ NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Các tác giả

  • Trần Hương Giang

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.17193755

Từ khóa:

Giáo dục địa phương, sinh viên, Trường Đại học Quảng Bình.

Tóm tắt

Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo  ngày 26/12/2018 ban hành chương trình giáo dục phổ thông thì Giáo dục địa phương là hoạt động giáo dục bắt buộc. Tài liệu Giáo dục địa phương được giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh biên soạn, trình ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định, sau đó báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi địa phương trên cả nước đều tự biên soạn tài liệu Giáo dục địa phương theo từng tỉnh thành. Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Quảng Bình là bản tài liệu cập nhật các dữ liệu mới nhất của địa phương Quảng Bình, với các chủ đề: Địa lý, Lịch sử, Ngữ văn, Đa dạng sinh học, Mỹ thuật, Âm nhạc. Giáo dục địa phương là môn học mới nhất theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên vẫn chưa có giáo viên giảng dạy riêng cho môn học này, mà chỉ là giáo viên kiêm nhiệm với nghĩa về mặt chuyên môn. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ cần trang bị cho sinh viên ngành sư phạm Trường Đại học Quảng Bình những kiến thức liên quan đến môn học này. Để trong quá trình công tác làm giáo viên sau khi ra trường, các em có thể có những kiến thức thuộc các mảng trong môn học này để giảng dạy cho học sinh.

Đã Xuất bản

2025-09-24

Số

Chuyên mục

Các bài báo