MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN QUA GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thanh Hà

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.13754223

Từ khóa:

Tư duy phản biện, năng lực tư duy phản biện, triết học Mác - Lênin.

Tóm tắt

Tư duy phản biện được coi là một trong những kỹ năng hàng đầu, có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, học tập cũng như công việc của sinh viên trong tương lai. Phát triển năng lực tư duy phản biện là một việc làm quan trọng, cần thiết và phải được trau dồi thường xuyên trong quá trình học đại học nhằm thúc đẩy sự nhận thức đúng đắn và khả năng sáng tạo của sinh viên. Học phần triết học Mác - lênin, với những đặc trưng riêng của mình, có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư duy phản biện cho sinh viên. Bài viết làm rõ khái niệm, vai trò của tư duy phản biện, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển năng lực này cho sinh viên qua việc giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin hiện nay.

Đã Xuất bản

2024-09-12

Số

Chuyên mục

Các bài báo