NGHIÊN CỨU XU HƯỚNG TIẾP CẬN VÀ TÁC ĐỘNG CỦA CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO  ĐẾN TRẢI NGHIỆM VÀ QUYẾT ĐỊNH ĐẶT DỊCH VỤ LƯU TRÚ

Các tác giả

  • Đặng Lê Hoài

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.17166143

Từ khóa:

Thực tế ảo, công nghệ VR, dịch vụ lưu trú, hỗ trợ quyết định, , du lịch số

Tóm tắt

 Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR) đang trở thành xu hướng nổi bật trong dịch vụ lưu trú, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ quyết định đặt phòng. Nghiên cứu này nhận diện xu hướng tiếp cận VR của khách hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời phân tích tác động của công nghệ này đến hành vi tiêu dùng dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) kết hợp với phân tích tương quan Pearson trên cơ sở khảo sát thực tế từ các khách hàng và đại diện doanh nghiệp có liên quan đến dịch vụ lưu trú, kết quả cho thấy trải nghiệm VR có ảnh hưởng tích cực và đáng kể đến hành vi đặt phòng. Từ đó, đề xuất các khuyến nghị giúp doanh nghiệp triển khai VR hiệu quả và bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số.

Đã Xuất bản

2025-09-24

Số

Chuyên mục

Các bài báo