NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG TÀI LIỆU HỌC TẬP SỐ NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Các tác giả

  • Hồng Nhung Nguyễn Thị hongnhungnguyen389@gmail.com
  • Trương Thị Thu Hà
  • Nguyễn Dương Tú Ngọc, Nguyễn Mai Tùng Lâm

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.15696490

Từ khóa:

Tài liệu học tập số, Kỹ năng tự học, sinh viên, Quảng Bình.

Tóm tắt

Bài viết phân tích thực trạng sử dụng tài liệu học tập số nhằm phát triển kỹ năng tự học của sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, chỉ ra những hạn chế trong khai thác tài liệu số. Từ đó, đề xuất các giải pháp từ hai phía: nhà trường cần mở rộng tài nguyên số, nâng cấp hạ tầng, đào tạo kỹ năng tìm kiếm; sinh viên cần rèn luyện kỹ năng khai thác tài liệu, tổ chức học tập khoa học và phát triển thói quen tự học. Những giải pháp này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục.

Đã Xuất bản

2025-06-20

Số

Chuyên mục

Các bài báo