NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG TÀI LIỆU HỌC TẬP SỐ NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH
DOI:
https://doi.org/10.5281/zenodo.15696490Từ khóa:
Tài liệu học tập số, Kỹ năng tự học, sinh viên, Quảng Bình.Tóm tắt
Bài viết phân tích thực trạng sử dụng tài liệu học tập số nhằm phát triển kỹ năng tự học của sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, chỉ ra những hạn chế trong khai thác tài liệu số. Từ đó, đề xuất các giải pháp từ hai phía: nhà trường cần mở rộng tài nguyên số, nâng cấp hạ tầng, đào tạo kỹ năng tìm kiếm; sinh viên cần rèn luyện kỹ năng khai thác tài liệu, tổ chức học tập khoa học và phát triển thói quen tự học. Những giải pháp này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục.