BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÔNG QUA DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN HỌC
DOI:
https://doi.org/10.5281/Từ khóa:
Năng lực sáng tạo, trung học phổ thông, rèn luyện, học sinh, dạy học, toán học.Tóm tắt
Trong thời đại 4.0 với nền kinh tế tri thức yêu cầu cần có nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực sảng tạo. Mặt khác học sinh trung học phổ thông là học sinh bậc cuối, ra trường sẽ phân luồng cung cấp nguồn nhân lực cho mọi hoạt đông kinh tế xã hội. Vì vậy, rèn luyện năng lực sáng tạo cho họ là vừa đáp ứng yêu cầu cấp thiết trước mắt vừa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lâu dài. Bài bảo này chỉ ra những biểu hiện năng lực sáng tạo chung của học sinh, đề xuất một số biện pháp rèn luyện năng lực sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học môn toản. Qua đó nhằm góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng mục tiêu của nghị quyết của Đảng và Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.