PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN THÔNG QUA TĂNG CƯỜNG THỰC HÀNH CÁC DẠNG BÀI TẬP TRIẾT HỌC MÁC-LÊNIN

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Như Nguyệt

DOI:

https://doi.org/10.5281/zenodo.12633303

Từ khóa:

Kỹ năng mềm, tăng cường thực hành, các dạng bài tập, Triết học Mác-Lênin.

Tóm tắt

Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên trong dạy học các môn lý luận chính trị là rất khó, đặc biệt với tỉnh chất trừu tượng và khải quát hóa cao của môn Triết học Mác- Lênin. Nhưng nếu giảng viên biết cách vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để thiết kế các dạng bài tập thực hành triết học một cách đa dạng, kích thích tỉnh chủ động và tư duy sáng tạo của sinh viên thì sẽ tạo cơ hội cho các em rèn luyện và phát huy phẩm chất, năng lực, kỹ năng. Bài viết giới thiệu về các dạng bài tập triết học nhằm góp phần phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất, đồng thời khẳng định về nguyên lý giáo dục là phải “học gắn với hành, học để vận dụng, học để sáng tạo trong cuộc sống".

Đã Xuất bản

2024-07-03

Số

Chuyên mục

Các bài báo