KINH NGHIỆM CỦA CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI VẺ PHÁT TRIỂN E-LEARNING VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Hương Liên

DOI:

https://doi.org/10.5281/

Từ khóa:

E-learning, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia, Việt Nam

Tóm tắt

E-learning là thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Đây là phương thức dạy học mang tính tương tác cao, hỗ trợ bổ sung cho các phương thức đào tạo truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học hiện nay. Các trường đại học ở Việt Nam đã có những nghiên cứu và triển khai E- Learning, sử dụng các phần mềm hỗ trợ đào tạo và cho các kết quả khả quan. Tuy nhiên, việc ứng dụng phương pháp này vẫn còn nhiều hạn chế và chưa được sử dụng rộng rãi. Bài viết phân tích các hệ thống khái niệm của phương pháp này trên các góc độ khác nhau và những kinh nghiệm phát triển E-learning của các quốc gia có thành công nổi bật. Đặc biệt, bài viết đánh giá những bài học cho Việt Nam để phát triển phương pháp này trong thời gian tới.

Đã Xuất bản

2025-01-21

Số

Chuyên mục

Các bài báo