NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜICHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.5281/Từ khóa:
Quyền con người, giáo dục quyền con người, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.Tóm tắt
Việt Nam là một thành viên của Liên hợp quốc từ năm 1977 tham gia rộng
rãi vào việc thực hiện các cam kết quốc tế, trong đó có nghĩa vụ về giáo dục, phổ biến quyền con người. Trong những năm gần đây, các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy về quyền con người ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng cả về chiều rộng và bề sâu. Hiện tại, Bộ Giáo dục - Đào tạo đang nghiên cứu xây dựng chương trình giáo dục về quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đối với giáo dục bậc đại học, ngày càng có thêm nhiều trường đại học, viện nghiên cứu đưa vào triển khai các chương trình, hoạt động nghiên cứu và giảng dạy về quyền con người dưới nhiều hình thức tổ chức và nhiều góc độ tiếp cận khác nhau. Việc phổ biến các kiến thức về quyền con người cho sinh viên trong các trường đại học nói chung là việc làm cần thiết. Vì vậy, việc tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quyền con người cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình nói riêng là một việc làm cần thiết, phù hợp với xu thế coi trọng giáo dục quyền con người cho sinh viên ở các trường đại học trên cả nước trong giai đoạn hiện nay