NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH KHỞI SỰ KINH DOANH CỦA SINH VIÊN KHỐI NGÀNH KINH TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH
DOI:
https://doi.org/10.5281/Tóm tắt
Nhằm xác định nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi sự kinh doanh (KSKD) của sinh viên khối ngành Kinh tế (KT) tại Trường Đại học Quảng Bình (ĐHQB), nghiên cứu sử dụng phương pháp kiểm định Cronbach's Alpha, phương pháp phân tích nhân tổ khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tỉnh đa biến để phân tích bộ dữ liêu với 300 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 8 nhân tố tác động đến ý định KSKD của sinh viên khối ngành KT, bao gồm: Ý kiến người xung quanh, vị trí xã hội chủ doanh nghiệp, hình mẫu chủ doanh nghiệp, năng lực KSKD, hoạt động truyền cảm hứng, học môn KSKD, phương thức học qua thực tế, tham gia hoạt động ngoại khóa. Trong đó, yếu tố môi trường “hình mẫu chủ doanh nghiệp” có tác động mạnh nhất tới “cảm nhận về mong muốn KSKD".